Thành Công Group

Tin tức & sự kiện

TCM – TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG

Date 21/01/2021

Tối 21-1, lễ trao Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP HCM” năm 2020 đã được Sở Công Thương TP HCM phối hợp cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TP HCM.

Tham dự buổi lễ trao giải có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP – Nguyễn Thành Phong; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP – Võ Văn Hoan; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố HCM – Ngô Thanh Sơn; đại diện các Sở, Ban Ngành thành phố và cộng đồng doanh nghiệp (DN).

Giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. Giải thưởng được đánh giá dựa trên 10 tiêu chí bao gồm tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển-giải pháp đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn; kết quả bình chọn của người tiêu dùng. Sản phẩm Thương hiệu Vàng TP.HCM phải đạt tổng điểm từ 70% số điểm trên tổng số điểm của Hội đồng bình chọn và người tiêu dùng bình chọn.

Kết quả, Hội đồng Bình chọn đã thống nhất chọn 30 DN đoạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP HCM” gồm hầu hết là những DN dẫn đầu hoặc ở tốp đầu trong ngành nghề sản xuất, kinh doanh của mình. Theo ban tổ chức, tổng doanh thu năm 2019 của 30 DN này đạt 252.792 tỉ đồng, tương đương 21,8% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2019 trên địa bàn TP HCM; tổng lợi nhuận sau thuế đạt 32.670 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết đây là lần đầu tiên TP HCM tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh và tạo động lực khuyến khích DN tích cực đổi mới sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM với ba mục tiêu cốt lõi là trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của DN trên thị trường trong nước và quốc tế. Giải thưởng là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai, xây dựng niềm tự hào cho người dân TP.HCM về sản phẩm, dịch vụ của địa phương mình. Giải thưởng cũng nâng cao vị thế trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước.

Theo Ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP.HCM: “Thành phố cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với công tác quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm của DN. Thành phố sẽ xây dựng kế hoạch hỗ trợ thiết thực đối với các DN đạt giải thưởng”.

Qua các tiêu chí đánh giá nêu trên, Công ty Dệt May Thành Công vinh dự là một trong những doanh nghiệp đại diện cho ngành dệt may tại Tp.HCM nhận giải thưởng “Thương hiệu vàng Tp.HCM năm 2020”.

Ông Trần Như Tùng – Phó Chủ tịch HĐQT/Phó Tổng Giám Đốc đại diện lãnh đạo Công ty tham dự buổi lễ và nhận giải thưởng do UBND TP.HCM trao tặng. Tại buổi lễ, Thời báo kinh tế Sài Gòn đã có bài phỏng vấn với Ông Tùng về chiến lược xây dựng và phát triển hương hiệu của doanh nghiệp. Cũng theo Ông Tùng, giải thưởng “ Thương hiệu vàng Tp.HCM” là sự cổ vũ lớn và trở thành động lực cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu, phát triển bền vững, đặc biệt là sau một năm 2020 khó khăn vì dịch COVID-19.

Hình ảnh tại buổi lễ trao giải