Thành Công Group

Tin tức & sự kiện

CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI THÀNH CÔNG VINH DỰ ĐẠT GIẢI THƯỞNG THƯƠNG HIỆU VÀNG TP. HỒ CHÍ MINH 2024

Tối 3/1, Ban Tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM tổ chức vinh danh 29 doanh nghiệp có thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ 5 – năm 2024. Đây là giải thưởng thường do UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Công Thương TPHCM cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn là đơn vị tổ chức thực hiện.

Công ty Cổ phần Dệt May Đầu Tư Thương Mại Thành Công vinh dự nằm trong Top 29 doanh nghiệp đạt giải thưởng năm nay và là doanh nghiệp 3 lần liên tiếp đạt giải thưởng này kể từ khi giải thưởng được tổ chức.

Tham dự lễ trao giải có Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương; Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM;,Sở Công Thương TPHCM; Hội đồng Ban giám khảo và các doanh nghiệp đạt giải thưởng.

Năm nay, với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, Thành phố tiếp tục tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc, những doanh nghiệp đã vượt qua nhiều tiêu chí khắt khe để giành được giải thưởng danh giá này. Để đạt “Thương hiệu Vàng TPHCM” lần thứ 5 – năm 2024, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí như tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, đạo đức kinh doanh, chính sách nhân sự, hiệu quả hoạt động kinh doanh, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn… đặc biệt đề cao tính đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, ESG của các doanh nghiệp, 

Ông Nguyễn Hữu Tuấn – GĐNS đại diện Công ty tham dự và nhận giải thưởng Chương trình

Trải qua 48 năm hình thành và phát triển, sản phẩm của Công ty Cổ phần Dệt May Đầu Tư Thương Mại Thành Công được khách hàng yêu thích tại Việt nam và xuất khẩu sang 4 Châu lục, hơn 40 thị trường trên thế giới với trên 100 nhãn hàng, khách hàng thời trang lớn trên thế giới. Để đạt được những mục tiêu về tầm nhìn, sứ mệnh và giá tri cốt lõi đã đặt ra, Công ty luôn chú trọng việc quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản lý, ứng dụng những công cụ quản lý tiên tiến trong điều hành và quản trị Công ty. Chú trọng đầu tư và ứng dụng chuyển đồi xanh, chuyển đồi số cũng như đầu tư triển khai thực hiện ESG trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp thông qua các chương trình mục tiêu hành động cụ thể gồm:

+ Về sản phẩm: Từ những năm 2015, Công ty đã chú trọng đầu tư cho hoạt động nghiên cứu & phát triển kinh doanh (R&BD), tập trung phát triển dòng sản phẩm bền vững nổi bật từ những vật liệu tái chế và có nguồn gốc thiên nhiên hướng đến thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian giao hàng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Những sản phẩm R&D mà Công ty nghiên cứu và phát triển được ứng dụng cao và đưa ra thị trường để mang lại hiệu quả kinh doanh một cách thiết thực. Tổng doanh thu đối với sản phẩm tái chế trong 4 năm 2020-2023 đạt hơn 1.4 triệu sản phẩm, doanh thu từ sản phẩm tái chế đạt 10.5 triệu USD.

+ Về thiết kế & thương hiệu thời trang: Công ty đầu tư cho công tác tự thiết kế theo nhu cầu khách hàng & xây dựng thương hiệu thời trang riêng của mình. Dần thay thế và chuyển dịch phương thức xuất khẩu FOB (Sử dụng thiết kế của khách) sang ODM (Công ty tự thiết kế) và tham gia sâu rộng hơn trong chuỗi giá trị.

+ Kết hợp giữa sản xuất thời trang dệt may & công nghệ, chuyển đổi số, tạo nền tảng kinh doanh (Platform) về dệt may thời trang mà ở đó có thể cung cấp tất cả các giải pháp về dệt may cho các đối tác và khách hàng tại Việt Nam và trên thế giới.

+ Đầu tư nâng cấp và ứng dụng chuyển đồi số trong hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua hệ thống ERP phiên bản mới mang tính toàn diện nhằm kiểm soát chi phí và tối ưu hóa quy trình vận hành; từng bước ứng dụng chuyền may thông minh, áp dụng số hóa trong các hoạt động sản xuất kinh tại các nhà máy.

+ Về môi trường: Công ty tập trung hướng đến giảm phát thải ra môi trường một cách tối ưu nhất thông qua các chương trình hành động cụ thể, thiết thực như lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại một số nhà máy có điều kiện và thiết kế phù hợp để tiết kiệm điện năng và giảm chi phí sử dụng điện, đáp ứng yêu cầu về phát thải và phát triển bền vững. Sử dụng nhiên liệu sinh khối để dần thay thế than đá tại các nhà máy, sử dụng hệ thống xử lý nước hiện đại, tái sử dụng nước, nâng cao ý thức tiết kiệm điện nước và bảo vệ môi trường trong cán bộ công nhân viên Công ty…

+ Quản trị doanh nghiệp: Nâng cao năng lực quản lý, tính minh bạch và tuân thủ trong hoạt động quản trị, ứng dụng những công cụ quản lý tiên tiến trong quản trị Công ty cũng như đẩy mạnh quản trị rủi ro trong các hoạt động của doanh nghiệp.

+ Đẩy mạnh tốc độ và mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh dựa trên lợi thế cạnh tranh về chuỗi sản xuất khép kín, giá thành, ưu đãi về thuế quan, thời gian giao hàng, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số…so với các doanh nghiệp cùng ngành.

+ Đẩy mạnh hoạt động chăm lo việc làm, cải thiện thu nhập cũng như đời sống cho người lao động thông qua các chương trình hành động cụ thể, ưu tiên đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đặt biệt chú trọng phát triển nguồn nhân lực kế thừa. Đẩy mạnh đầu tư cho hoạt động cộng đồng xã hội doanh nghiệp (CSR) trong và ngoài doanh nghiệp song song với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, hướng đến phát triển bền vững.

+ Tại ngày hội Thương hiệu vàng Tp. HCM 2024, Công ty Dệt may Thành Công và các doanh nghiệp đạt giải thưởng năm nay có gian hàng trưng bày sản phẩm theo yêu cầu của Ban tổ chức chương trình nhằm giới thiệu sản phẩm đến khách tham quan tại sự kiện.

Theo nhấn mạnh của Ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, giải thưởng “Thương hiệu Vàng” không chỉ là sự công nhận cho những thành quả mà các doanh nghiệp đã đạt được mà còn là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, nâng cao giá trị thương hiệu và vươn xa hơn nữa. Các doanh nghiệp Thương hiệu Vàng TPHCM sẽ là những đơn vị tiên phong, tự tin và năng động cùng Thành phố phát triển bền vững. Thành phố cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để thương hiệu Việt Nam ngày càng lớn mạnh và cạnh tranh thành công trên trường quốc tế.

Các doanh nghiệp Thương hiệu Vàng năm 2024 thuộc những doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực ngành nghề đặc trưng như: cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, chế biến thực phẩm, dịch vụ…. Trong năm qua, các doanh nghiệp đạt giải có tổng mức doanh thu hơn 258 ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho hơn 93 ngàn người lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 11.000 tỉ đồng.